CHÀO MỘT NGÀY MỚI

TIN TỨC TRONG NGÀY

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

LIÊN KẾT WEBSITE

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Happy Teacher's Day

    Ảnh ngẫu nhiên

    1239445474nv.gif LyCaPheBanMe.mp3 GiacMoChaPi.mp3 Buiphan.swf 2011AB1.swf 0.Mua_xuan_nho_nho.swf Huong_tham.flv Daythonvyda.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Ý ĐẸP LỜI HAY

    DU LỊCH VIỆT NAM

    CHÚC MỪNG XUÂN MỚI

    NGHE NHẠC TRỰC TUYẾN

    VĂN PHẠM VÀ CUỘC ĐỜI

    Văn phạm - Cuộc đời .Quan niệm sống cá nhân của tôi. .
    Ngày hôm nay, tôi sẽ chọn sống ở thể "Năng động"( Forme active), đừng sống ở thể " Thụ động" ( Forme passive).Hãy nghĩ tới điều gì mà khả năng của bạn có thể tạo thành, chớ nghĩ đến những điều ngẫu nhiên có thể xảy đến với bạn.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ sống ở "Trực thái" ( Mode indicatif ) hơn là "Bàng thái" ( Mode subjonctif ).Hãy chú ý tới những việc đang có kết quả, hơn là hậu quả của chúng.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ chọn sống ở" Thời hiện tại"( Temp present ) đương đầu ngay với công việc, đừng hối tiếc quá khứ hoặc quá lo sợ cho tương lai.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ chọn sống ở"Ngôi thứ nhất" ( Premiere personne) và tự phê bình cá nhân mình, đừng bới lông tìm vết những thói xấu của người khác.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ chọn sống ở " Số ít" (Singnlier) nên căn cứ vào sự hài lòng của lương tâm mình hơn là những lời ngợi khen của người khác.
    …Và nếu bạn muốn chia động từ, tốt hơn hết ,bạn hãy chọn động từ " Thương yêu"(Aimer).
    Ngày hôm nay, tôi luôn tự nhủ :" Đừng giữ riêng những điều khó chịu trong lòng mình, thổ lộ với những người có thiện chí và biết suy xét về điều đang làm cho mình buồn phiền như vậy sẽ nhẹ nhõm hơn nhiều.".
    Ngày hôm nay, tôi sẽ học cách biết tạm thời lãng quên những nỗi lo âu của mình .Trong bất kỳ trường hợp nào cũng không để cho tâm trạng buồn phiền của mình lan ra những người xung quanh.
    Ngày hôm nay, tôi luôn tự nhủ : " Không nên tức giận ! Hãy luyện cho mình khả năng tự kiềm chế bằng một công việc tay chân nặng nhọc hoặc một bài tập nào đó. Sự lành mạnh về thể chất và tâm hồn sẽ làm tiêu tan cơn tức giận của bạn… Đôi khi, phải học cách " Tha thứ và khoan dung".
    Ngày hôm nay, tôi luôn tự nhủ : " Đôi lúc cũng cần nhượng bộ. Sự nhượng bộ hợp lý không những có lợi cho công việc, mà còn làm cho mọi người tôn trọng mình.".
    Ngày hôm nay, tôi luôn tự nhủ : "… Không nên là người hoàn thiện, tuyệt đối trong mọi công việc,chớ quên rằng tài ba và khả năng của mỗi người chúng ta đều có hạn.!".
    Ngày hôm nay, tôi luôn tự nhủ : " Cái quyết định trong cuộc sống của chúng ta chính là " Trạng thái tâm lý", không nên yêu cầu quá cao. Những ai trông đợi hay kỳ vọng quá nhiều ở mọi người xung quanh thì sẽ luôn luôn tức tối…Anh (Chị) sẽ phạm sai lầm lớn nếu luôn luôn muốn phê phán, muốn chấn chỉnh…mọi người xung quanh. Hãy tiếp nhận mọi người như họ vốn có !"
    Ngày hôm nay, tôi luôn tự nhủ : " Học những điều mà trước kia mình chưa học, dù vào lúc nào đi nữa,chẳng có gì là xấu !"
    Ngày hôm nay, tôi luôn tự nhủ : " Mong bản thân bạn (tôi) thường xuyên đòi hỏi tự chỉ trích, chứ không phải đòi hỏi ngợi khen. Ngợi khen là cám dỗ của sự sống đã ngưng nghỉ, là giáo sĩ của đạo chết…Và, thế gian không có điều cực tốt,mà chỉ có điều tương đối tốt. Đã tương đối tốt tức là tương đối tồi, bởi vì có cái còn tốt hơn…!"
    Ngày hôm nay, tôi sẽ tin rằng mình là người đặc biệt, một người quan trọng. Tôi sẽ yêu quý bản thân tôi với chính những gì tôi có và không so sánh mình với những người khác.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ tự lắng lòng mình và cố gắng trầm tĩnh hơn. Tôi sẽ học cách kiểm soát những cảm xúc và suy nghĩ của mình.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ học cách tha thứ những gì người khác đã gây ra cho tôi, bởi tôi luôn nhìn vào hướng tốt và tin vào sự công bằng của cuộc sống.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ cẩn trọng hơn với từng lời nói của mình. Tôi sẽ lựa chọn ngôn từ và diễn đạt chúng một cách có suy nghĩ và chân thành nhất.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ tìm cách sẻ chia với những người bạn quanh tôi khi cần thiết, bởi tôi biết điều quý nhất đối với con người là sự quan tâm lẫn nhau.
    Ngày hôm nay, trong cách ứng xử, tôi sẽ đặt mình vào vị trí của người đối diện để lắng nghe những cảm xúc của họ, để hiểu rằng những điều làm tôi tổn thương cũng có thể làm tổn thương đến họ.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ an ủi và động viên những ai đang nản lòng. Một cái siết tay, một nụ cười, một lời nói của tôi có thể tiếp thêm sức mạnh để họ vững tin bước tiếp.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ dành một chút thời gian để quan tâm đến bản thân mình. Tôi sẽ làm tâm hồn và trí óc mình phong phú, mạnh mẽ hơn bằng cách học một cái gì đó có ích, đọc một cuốn sách hay, vận động cơ thể và ăn mặc ưa nhìn hơn.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ có một danh sách những việc cần làm. Tôi sẽ nỗ lực nhất để thực hiện chúng và tránh đưa ra những quyết định vội vã hay thiếu kiên quyết.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ bỏ lại phía sau mọi lo âu, cay đắng và thất bại, khởi đầu một ngày mới với một trái tim yêu thương và hồn nhiên nhất. Tôi sẽ sống với những khát khao, mơ ước mà mình luôn ấp ủ.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ thách thức mọi trở ngại trên con đường mà tôi lựa chọn và đặt niềm tin. Tôi hiểu rằng, khó khăn là một phần của cuộc sống và chúng tồn tại là để tôi chinh phục và vượt qua.
    Ngày hôm nay, tôi sẽ sống hạnh phúc. Tôi sẽ trải rộng lòng để cảm nhận cái đẹp trong cuộc sống, để yêu thương và tin tưởng những người tôi yêu quý, và những người thương yêu tôi. Tôi sẽ làm những việc khiến tôi cảm thấy hạnh phúc: xem một bộ phim hài, làm một việc tử tế, giúp đỡ một ai đó, gửi một chiếc thiệp điện tử, nghe một bản nhạc yêu thích...
    Và hôm nay, ngay bây giờ, tôi cảm nhận được hạnh phúc và sức sống mới để bắt đầu một ngày mới thật có ích - bất kể ngày hôm qua như thế nào. Bạn cũng vậy nhé! Hãy nhớ rằng: Gieo suy nghĩ, bạn sẽ gặt hành vi. Gieo hành vi, gặt tính cách. Và gieo tính cách, bạn gặt số phận. Hãy gieo cho mình những suy nghĩ tích cực mỗi ngày để bạn có một tinh thần trong lành, mạnh mẽ. Hãy đọc trang này mỗi ngày như câu thần chú cho sức mạnh nội tại của bạn. Và bạn sẽ ngạc nhiên vì những kết quả bạn nhận được. Chúc bạn có một ngày hữu ích và tràn đầy những niềm vui, sự yêu thương

    BỘ SƯU TẬP HOA LAN

    TRUYỆN CƯỜI

    THỜI TIẾT

    .HÀ NỘIDu bao thoi tiet - Thu do Ha Noi .TP.HUẾDu bao thoi tiet - Co do Hue .TP.HCMDu bao thoi tiet - Thanh pho Ho Chi Minh

    THANKS BẠN ĐÃ GHÉ THĂM

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    LẬP KẾ HOẠCH DẠY HỌC

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: TS TÔN QUANG CƯỜNG-ĐHQG HÀ NỘI
    Người gửi: Nguyễn Hữu Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:21' 02-09-2010
    Dung lượng: 615.5 KB
    Số lượt tải: 301
    Số lượt thích: 0 người
    LẬP KẾ HOẠCH DẠY HỌC
    www.themegallery.com
    Nội dung
    www.themegallery.com
    LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHUẨN BỊ BÀI DẠY HIỆU QUẢ?
    www.themegallery.com
    THẢO LUẬN
    Yêu cầu của bài về kiến thức, kỹ năng, thái độ là gì?
    Làm thế nào để xác định được những yêu cầu này?
    www.themegallery.com
    Nội dung nào là cốt lõi, cơ bản và bổ trợ?
    Nội dung của bài này với bài trước và bài kế tiếp sau có quan hệ như thế nào?
    Làm thế nào để tạo cơ hội mở rộng kiến thức ?
    www.themegallery.com
    Các hoạt động chính trong giờ học là gì?
    Tại sao lại chọn những hoạt động này?
    Bạn đóng vai trò gì trong các hoạt động đó?
    Làm thế nào để đáp ứng các nhu cầu và năng lực khác nhau của người học?
    Làm thế nào để thực hiện sự công bằng trong tiếp cận nội dung?
    Làm thế nào để tạo cơ hội học tập cho người học?
    Thời gian dành cho từng hoạt động bao nhiêu là đủ?
    www.themegallery.com
    Những phương tiện nào sẽ được dùng chủ yếu?
    Những khó khăn nào có thể xuất hiện khi sử dụng các PT này?
    Những PT này hỗ trợ người học đến mức nào?
    Làm thế nào để chuẩn bị tốt các PT này?
    www.themegallery.com
    Những học liệu nào sẽ được huy động?
    Vì sao các học liệu này được lựa chọn sử dụng?
    Làm thế nào để các học liệu này hỗ trợ học tập đến mức tối đa?
    Các học liệu này được sử dụng trong những thời điểm nào?
    www.themegallery.com
    Làm thế nào để đánh giá mức độ hiểu bài của người học (trước-trong-sau)?
    Đánh giá được tích hợp như thế nào trong quá trình dạy học bài này?
    Làm thế nào để thu thập thông tin phản hồi từ đánh giá?
    Ý tưởng đánh giá cải tiến sau giờ dạy được thể hiện như thế nào?
    www.themegallery.com
    Làm thế nào để người học cảm thấy thoải mái (vật chất-tinh thần)?
    Làm thế nào để tạo môi trường học tập khuyến khích và cạnh tranh?
    Làm thế nào để tạo ra một môi trường học tập không truyền thống?
    www.themegallery.com
    Thực chất giáo án là gì?
    Có bao nhiêu kiểu giáo án?
    Giáo án gồm những thành phần nào và cần được thể hiện ra sao?
    www.themegallery.com
    Nội dung
     
    Gửi ý kiến

    TỔNG HỢP TIN TỨC CHÍNH TỪ TẤT CẢ CÁC BÁO

    QUỐC HOA CÙNG DANH NGÔN

    Hi

    MÙA XUÂN ĐẦU TIÊN - CA SĨ THANH THUÝ

    Click vào đôi chim để về đầu trang